top of page
  • TTT

Quỹ TTT hỗ trợ Cô Nhi Viện Phú Hòa

Xã Tịnh Ấn Tây, TP Quảng Ngãi, Tp. Quãng Ngãi.

(Ông Thân Thanh Vũ - Sáng lập viên, Chủ tịch Quỹ TTT, ngồi với các em và các bảo mẫu)


Cô nhi viện Phú Hòa thành lập từ năm 1963, do Hội Dòng Mến Thánh Giá Quy Nhơn đảm trách. Gần 60 năm qua, có hơn 150 trẻ được nuôi dưỡng tại đây đã lớn khôn, rời Cô nhi viện rồi lập gia đình, lập nghiệp. Mỗi trẻ là mỗi mảnh đời, mỗi câu chuyện buồn. Chúng được các sơ đặt cho tên gọi rất hay, thường có chữ Hồng, Phúc, An... như để gửi gắm ước nguyện cuộc đời của các em sau này sẽ gặp nhiều hồng phúc, xua đi nỗi bất hạnh khi mới chào đời.


Hiện Cô nhi viện Phú Hòa có 6 sơ, đang nuôi dưỡng 31 em, trong đó có 3 em học đại học, 3 em học trung học phổ thông, 5 em học trung học cơ sở, 10 em học tiểu học, 4 em mầm non (Kim An nhỏ tuổi nhất nên chưa đi học), 4 trường hợp bị thiểu năng, 1 trường hợp bị não úng thủy. Sơ Nguyễn Thị Liễu, người gốc Đắk Lắk đã gắn bó với Cô nhi viện Phú Hòa 4 năm, kể: “Các trường hợp thiểu năng đều trên 40 tuổi và chúng tôi xác định phải nuôi dưỡng suốt đời. Còn với trường hợp Nguyễn Hoàng Phúc Hưng, con bị bại liệt chỉ nằm một chỗ nên chúng tôi cũng sẽ nuôi con suốt đời. Phúc Hưng trắng trẻo dễ thương lắm. Con là kết quả của việc phá thai mà không thành. Số phận nghiệt ngã, dù không thể đi đứng, hoạt động như những trẻ bình thường khác nhưng con sống tình cảm và rất yêu âm nhạc”.


Sơ Nguyễn Thị Kim Hà, người phụ trách Cô nhi viện Phú Hòa cho biết, hầu hết trẻ ở đây đều bị bỏ rơi trước cổng. Rạng sáng, thức dậy đi lễ nhà thờ, mỗi lần nghe tiếng trẻ khóc bên ngoài là mái ấm có thêm một thành viên mới. “Mai Khôi và Kim An hiện là hai bé nhỏ nhất ở Cô nhi viện, Mai Khôi được các sơ “nhặt” được trước cổng vào một ngày mùa đông tháng 10.2020, còn Kim An thì vào tháng 7.2021. Cả hai lúc đó đỏ hỏn, nhỏ xíu, chắc chỉ tầm 1 tuần tuổi. Không rõ người thân của các con là ai vì không một mảnh giấy hay thông tin nào để lại. Các sơ đưa con về nuôi dưỡng, may là chúng đều khỏe mạnh và rất ngoan, không quấy khóc bao giờ”, sơ Hà kể.


Khi chúng tôi đến gặp các em vào ngày Mùng 8 tháng Giêng năm Quý Mão (2023), tất cả đều trông mạnh khỏe, tươi vui, chạy nhảy cười nói hồn nhiên. Chúng tôi chắc chắn rằng các em đã được chăm sóc chu đáo bằng tình thương, sự chu đáo và tấm lòng cao cả của các sơ. Chúng tôi thầm cảm phục sự hy sinh của các sơ!


Quy TTT hỗ trợ tiền mặt, dụng cụ học tập, sữa, nhu yếu phẩm.


Địa chỉ liên hệ Cô Nhi Viện Phú Hòa

  • Địa chỉ: 5Q2H+9MC, Tịnh ấn Tây, Sơn Tịnh, Quảng Ngãi

  • Điện thoại:0772 481 780


Chúng tôi mong muốn có thêm nhiều Mạnh Thường Quân hỗ trợ cho các em.


Quỹ Thương Trẻ Thơ

0 comments
ThuongTreTho_Logo-2.png
bottom of page