top of page

TTT - hành trình bệ đỡ cho hơn 600 trẻ mồ côi do Covid-19

Updated: Sep 29, 2022

Những ngày tháng 8/2021 chắc chắn là khoảng thời gian hầu hết chúng ta không thể quên, tiếng còi xe cứu thương, tiếng người cầu cứu do hết lương thực hoặc ốm đau, cảnh giăng dây khắp nơi, các bệnh viện / khu cách ly, nhà xác và lò thiêu quá tải với các bệnh nhân Covid-19, cảnh thương tâm khi hàng đoàn công nhân & người dân đèo nhau rời khỏi thành phố, tiếng khóc đây đó của trẻ thơ khi khát sữa và vắng bóng cha / mẹ / người thân.


Cũng vào thời điểm này sáng lập viên của Thương Trẻ Thơ (TTT), anh Thân Thành Vũ đã tài trợ và tham gia vào những đoàn phát thực phẩm khắp các quận nội thành, ngoại thành, khắp các con hẻm chằng chịt ở Tp. Hồ Chí Minh.




Chứng kiến những cảnh tượng thương tâm thế này và những tiếng cầu cứu trong tuyệt vọng, Anh Thân Thành Vũ đã tìm cách hỗ trợ thêm cho các gia đình có em nhỏ bằng tiền mặt, thực phẩm, sự động viên tinh thần.


Tuy nhiên Anh nhận thấy sự đơn độc lẻ loi của 1 mình Anh và chỉ nguồn lực của riêng Anh không thể giúp được cho nhiều hoàn cảnh các trẻ thơ mồ côi, Anh đã vận động bạn bè, người thân cùng tham gia và thế là nhóm TTT (Thương Trẻ Thơ) được hình thành.


Từng bước từng bước nhỏ mò mẫm dò đường đi và tự học, nghiên cứu cách thức để giúp các trẻ em mồ côi hiệu quả nhất: tìm thông tin các em, khảo sát đến từng con hẻm từng khu dân cư nghèo để gặp các em, với biết bao khó khăn đi lại do các ‘quy định giãn cách xã hội’, đôi khi Anh Vũ và các cộng sự TTT phải liều mình để tiếp cận nơi ở các bé để tìm hiểu hoàn cảnh và hỗ trợ tận tay kịp thời!


Hơn 1 năm trôi qua kể từ ngày 18/09/2021, vượt qua bao thách thức bên trong, bên ngoài, các quy định pháp luật, các định kiến và các quan điểm khác nhau, Anh Vũ vẫn kiên định bằng con tim và tấm lòng của mình mà giúp, không suy nghĩ toan tính nhiều, đã đi những bước nhỏ nhất bền bỉ để đến với các em nhỏ, san sẻ cho các em tình thương, thực phẩm, quần áo, đồ chơi, tiền mặt và động viên người thân chăm sóc thương yêu các em.


Bằng chính đóng góp và hành động của mình, Anh đã truyền cảm hứng cho nhiều bạn bè, người thân, nhân viên công ty SaoKhue, đối tác cùng tham gia.


Đến nay TTT đã tổ chức trực tiếp / phối hợp thực hiện hàng trăm hoạt động. Trong đó, 8 chương trình lớn cùng với Mặt trận Tổ Quốc, Hội Chữ Thập Đỏ, Chính quyền các quận huyện, các nhóm Thiện nguyện, các CLB khác, hỗ trợ tổng cộng cho hơn 600 trẻ mồ côi do Covid-19.


Cùng nhìn lại hình ảnh hoạt động của TTT bắt đầu bằng những bước đi nhỏ nhất là tìm kiếm thông tin các bé và tìm đến từng nhà các trẻ em mồ côi và tiếp theo là các hoạt động hữu hiệu để giúp các bé và người thân nuôi dạy các em!

Bé Vũ Khánh - Tường Vy hiện đang sống cùng chú ruột tại Quận Bình Tân, Tp. HCM.

Gia đình tại Quận 8, Tp. HCM

Bé Song Thư - Thanh Trúc hiện đang sống cùng bà ngoại và mẹ tại Quận 8, Tp. Hồ Chí Minh.

Gia đình tại Quận 8, Tp. HCM

Gia đình tại Quận 8, Tp. HCM

Gia đình tại Quận 8, Tp. HCM

Gia đình tại Quận 8, Tp. HCM

Gia đình tại Quận 8, Tp. HCM

Bé Khoa Trường đang sống với anh cùng cha khác mẹ tại Quận 6, Tp. HCM

Gia đình tại Quận Bình Tân Tp. HCM

Bé Nhật Hào - Minh Tân đang sống cùng cha và bà dì tại Quận Bình Tân, Tp. HCM

Bé Kim Ngân hiện đang sống cùng bà ngoại tại Cai Lậy, Tiền Giang.

Bé Nhật Minh - Đăng Khoa, hiện đang sống cùng cha ruột tại Thạnh Hoá, Long An.


Qua gần 1 năm hoạt động các chương trình TTT đã thực hiện bao gồm:

(1) Tài trợ hàng tháng cho các trẻ em mồ côi do Covid-19

Tài trợ hàng tháng thức ăn-dinh dưỡng, chăm sóc sức khoẻ, quần áo, học tập... Tổ chức họp mặt định kỳ với các con TTT đã nhận tài trợ. Các buổi gặp nhằm để các con được ăn ngon, vui chơi, thăm hỏi động viên, tặng quà, ghi nhận những chia sẻ về sức khoẻ tinh thần và sức khoẻ vật lý của các con, người thân đang nuôi dưỡng trực tiếp.









(2) Phối hợp tổ chức khám bệnh hậu Covid

BV Nhi đồng I và Quỹ Thương Trẻ Thơ hỗ trợ khám bệnh hậu Covid-19, phát thuốc cho các con vào buổi sáng ngày 21/08/2022.











(3) Giúp đỡ cho các con có hoàn cảnh khó khăn do Covid-19 tại Khánh Hoà

TTT phối hợp cùng KAREB (Hội Môi giới Bất động sản Khánh Hòa) tài trợ cho 20 em có hoàn cảnh khó khăn do Covid-19.



(4) Tài trợ Giáo xứ Bình Thuận

Do Cha Lê Ngọc Đa làm Chánh Xứ. Tại 3131 Phạm Thế Hiển, Phường 7, Quận 8, Tp. HCM.


(5) CLB Golf Hà Nội Sài Gòn hỗ trợ và đồng hành cùng TTT

CLB Golf Hà Nội Sài Gòn do anh Nguyễn Chí Hùng là Chủ Tịch là một trong những MTQ tích cực của TTT. Bằng cách cùng kêu gọi tài trợ từ các golfer hội viên, tham gia tài trợ hiện kim vào chương trình "Mang Mùa Xuân Đến Cho Các Em 2022". Anh Chí Hùng và các anh chị golfer trong CLB đã góp phần to lớn mang đến niềm vui, niềm động viên tinh thần to lớn cho hàng trăm hộ gia đình.











(6) Phối hợp tổ chức chương trình Quốc Tế Thiếu Nhi

TTT đồng hành và tài trợ cho hơn 1000 bệnh nhi thông qua chương trình NGÀY HỘI TRẺ THƠ 2022 - KHU VƯỜN PHÉP THUẬT. Đây là hoạt động hàng năm do CLB Tình nguyện Bé Khoẻ Bé Ngoan (CLB) trực thuộc Hội Sinh viên - Đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh tổ chức. Thông qua chương trình BTC mang lại niềm vui cho cho các bệnh nhi thông qua phần trò chơi và tặng quà cho các con.







(7) Phối hợp tổ chức chương trình Trung thu

Chương trình Vầng trăng tuổi thơ 2022 do CLB tình nguyện Bé khoẻ bé ngoan | Đại học Y Dược Tp. HCM. Chương trình được tổ chức vào dịp Trung Thu cho các bệnh nhi tại BV Nhi đồng I, BV Nhi đồng II và trung tâm Kim cương tươi đẹp (Nơi nuôi dưỡng và điều trị cho các em bị bênh xương thuỷ tinh). Thông qua hoạt động, đã mang lại cho các con nhiều trò chơi bổ ích, các tiết mục văn nghệ, các phần quà bánh. Đây là một chương trình mang ý nghĩ to lớn, mang lại niềm vui tinh thần cho các con nhân dịp Tết Trung Thu hàng năm.










(8) Mang mùa xuân đến cho các em 2022

Chương trình Mang mùa xuân đến cho các em đã được TTT tổ chức tại các quận / huyện / Tp. tại Tp. Hồ Chí Minh. Tổng cộng chương trình đã trao 250 suất quà Tết gồm quần áo mới, thức ăn (gạo, bánh kẹo, nước ngọt, sữa,...), tiền mặt. Mỗi phần quà đảm bảo mang lại cho các em và gia đình một cái Tết đầm ấm và yêu thương với tổng trị giá hơn 1.5 tỷ VND.














TTT trân trọng cảm ơn các tấm lòng của MTQ & TNV đã chung tay trong suốt một năm khó khăn và thử thách vừa qua. Tiếp theo các hoạt động đều đặn, TTT mong muốn góp một phần công sức của mình, đồng thời kêu gọi các MTQ và TNV tham gia cùng chúng tôi thực hiện chương trình trao học bổng cho các em học sinh có kết quả học tập tốt và hoàn cảnh mồ côi / khó khăn do đại dịch Covid-19.

Vui lòng liên hệ:

  • Email: thuongtretho@gmail.com

  • Điện thoại: 0947 76 87 26


Thương Trẻ Thơ (TTT) là một phong trào thiện nguyện cùng chung tay chăm sóc các trẻ thơ mồ côi do Covid-19, hoạt động với tình thương trẻ thơ, cho đi không vụ lợi, minh bạch nhằm giúp các em có được đầy đủ dinh dưỡng, học tập, lớn lên trong tình yêu thương & được bảo bọc khỏi các quấy rối, khó khăn. Mục tiêu của TTT là giúp được 1.000 em trong 5 năm.

0 comments
ThuongTreTho_Logo-2.png
bottom of page